11 Tháng 01
Đăng bởi:  Shippo Vận chuyển hàng Trung Quốc

8 BÍ KÍP XẢ HÀNG TỒN KHO CUỐI NĂM THU HỒI VỐN NHANH CHÓNG

Xả hàng cuối năm là cơ hội “vàng” giúp doanh nghiệp xử lý được hàng hóa tồn kho, thu hồi vốn và kiếm thêm lợi nhuận. Bởi những sản phẩm để càng lâu, giá trị sẽ càng giảm. Điều này làm ảnh hưởng đến doanh thu, gây nên tình trạng thất thoát, không đủ vốn để phát triển kinh doanh. Hôm nay, Shippo sẽ gợi ý cho bạn 8 bí kíp xả hàng cuối năm hiệu quả thu hồi vốn nhanh chóng qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giảm giá khách hàng thân thiết

Đối tượng mà bạn có thể kiếm lời nhanh nhất trong chiến lược xả hàng cuối năm đó chính là khách hàng thân thiết. Bởi họ là những khách hàng trung thành, họ đã biết và tin dùng sản phẩm của bạn. Điều bạn cần làm là có các chương trình ưu đãi cực lớn để họ nhanh chóng ra quyết định mua hàng. Một vài chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết bạn có thể tham khảo như sau:

  • Ngày hội thành viên: Có các mức giảm giá từ 10% - 30% theo mức xếp hạng thành viên.
  • Tặng riêng các phần quà có giá trị hoặc cộng thêm ưu đãi đối với các khách hàng thân thiết. 
  • Tích điểm với những khách hàng thân thiết và có các chương trình mua sắm ưu đãi từ các điểm đó. 
  • Giảm giá với các khách hàng là một trong những chiến lược xả hàng tết mà bạn cần phải áp dụng ngay nhé!

2. Xả kho cuối năm giảm theo giá trị đơn hàng

Cách xử lý hàng tồn kho bị âm mà được nhiều shop sử dụng nhiều nhất là giảm giá theo giá trị đơn hàng. Kiểu giảm giá này sẽ kích thích khách hàng mua nhiều sản phẩm cùng một đơn hàng để tăng giá trị đơn hàng để nhận được mức ưu đãi cao nhất. Ví dụ đơn hàng có giá trị 1 triệu được giảm 10%, 2 triệu giảm 20%, 3 triệu giảm 30%.

3. Đồng giá một số sản phẩm bán chạy

Một phương thức xả hàng cuối năm luôn đạt hiệu quả cao đó là đồng giá một số sản phẩm bán chạy. Bởi những sản phẩm bán chạy thì thường có mức giá phù hợp và chất lượng sản phẩm cũng được khách hàng đánh giá cao. Việc đồng giá một số sản phẩm bán chạy có thể thu hút người mua nhiều hơn. Hay là bạn cũng có thể áp dụng việc đồng giá một số sản phẩm bán chạy kèm với một số sản phẩm ít bán chạy hơn.Ví dụ như: một cái áo ít bán chạy nay được bán đồng giá với cái áo bán chạy với cùng một mức giá thì khách hàng sẽ có tâm lý muốn mua hơn bình thường.

4. Xả hàng tết giảm giá theo combo tiết kiệm

Trong kinh doanh thì không phải sản phẩm nào cũng được bán ra đồng đều, có sản phẩm bán chạy, có sản phẩm không bán chạy. Vì thế, việc kết hợp giữa hai sản phẩm này với nhau giảm giá theo combo tiết kiệm thì sẽ giúp tăng lượng tiêu thụ đáng kể đó. Hơn nữa, khách hàng thường có tâm lý mua hàng với giá rẻ và chắc chắn rằng họ sẽ lựa chọn mua hàng theo combo hơn. Khi ấy, bạn vừa có thể tăng doanh thu mà cũng có thể đẩy được một số lượng lớn hàng tồn kho nhưng không khiến khách hàng nghi ngờ về chất lượng.

5. Tung mã giảm giá độc quyền theo khung giờ

Một trong những cách xả hàng cuối năm thu hồi vốn nhanh chóng đó là tung mã giảm giá độc quyền theo khung giờ. Bạn có thể tung một số mã giảm giá có giá trị cao vào một số khung giờ nhất định. Ví dụ như: “Khuyến mãi cuối năm cực ưu đãi, 50 voucher giảm giá 100k dành cho những khách hàng nhanh tay nhất vào khung giờ 22h ngày 13/1/2023”. Với cách này bạn sẽ kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn khi được áp dụng những mã giảm giá độc quyền. 

6. Vòng quay may mắn xả hàng Tết

Khi khách hàng đạt giá trị đơn hàng tối thiểu thì sẽ được tham gia chương trình vòng quay may mắn. Các phần thưởng sẽ bao gồm những sản phẩm mà bạn muốn xả hàng (lưu ý là những sản phẩm có giá trị vừa phải). Sau đó, bạn cho khách hàng tự chọn những sản phẩm mà họ muốn, điều này sẽ kích thích sự hứng thú mua hàng của họ hơn. Nhưng bạn cũng cần cân nhắc mức độ trúng thưởng của vòng quay may mắn và giá trị của món quà nên có mức giá thấp hơn so với lợi nhuận đơn hàng để tránh thua lỗ. Chẳng hạn, khi mua mỹ phẩm với những đơn hàng từ 500 nghìn trở lên, bạn sẽ được lựa chọn mua một cây son được với mức giá giảm 30%.

7. Tặng voucher cho lần mua sau

Cách làm này bạn nên áp dụng với những sản phẩm có giá trị nhỏ và phổ biến. Mặc dù cách này không mang lại lợi nhuận cho bạn ngay nhưng lại khiến khách hàng có độ nhận diện lâu về thương hiệu của bạn. Nhân dịp cuối năm, với mỗi khách hàng đến mua hàng bạn hãy tặng họ một voucher bất kỳ như giảm giá 10% cho lần mua lần sau. Điều này sẽ tạo được ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng và tăng tỷ lệ khách hàng sẽ quay lại mua sản phẩm của bạn vào lần sau.

8. Bán hàng để làm từ thiện

Bán hàng gây quỹ từ thiện là cách được nhiều người ủng hộ bởi lẽ họ vừa có thể mua sắm, vừa có thể góp phần xây dựng xã hội. Với cách này, các đơn vị bán lẻ sẽ cho những sản phẩm tồn kho vào danh mục riêng, với tuyên bố đại loại như: “Chúng tôi cam kết 50% lợi nhuận thu được từ danh mục này sẽ được mang đi ủng hộ từ thiện”. Tuy nhiên, trước khi áp dụng cách này, bạn nên suy nghĩ, tính toán thật kỹ và thực hiện đúng như lời hứa để không làm mất uy tín.

Lời khuyên cho doanh nghiệp khi xả hàng cuối năm

Cuối năm là thời điểm “vàng” để xả hàng tồn kho. Nhưng nếu bạn không kiểm soát tốt lượng hàng tồn kho, mức thu chi thì doanh thu rất dễ bị thất thoát, không thể thu hồi vốn như mong muốn được. Dưới đây là một số lời khuyên cho doanh nghiệp khi xả hàng cuối năm:

Lên kế hoạch cụ thể, dự trù chi phí

Trước khi xả kho cuối năm bạn cần phải lên kế hoạch một cách chi tiết cụ thể với từng mức chi phí hợp lý. Tuy là xả hàng nhưng cũng phải nằm ở mức cho phép để tránh tình trạng bị lỗ quá nặng, tuy bán được hàng nhưng lại không có doanh thu. Hơn nữa, bạn cần phải dự trù chi phí chính xác để tránh cái nọ bù cái kia rồi không có hiệu quả. Vì vậy bạn cần phải lên một kế hoạch cụ thể, chi tiết thì chiến lược xả hàng mới hiệu quả được nhé!

Quản lý kho hàng, kiểm tồn

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trước khi xả hàng, đó là bạn cần phải nắm rõ số lượng hàng hóa tồn kho và đơn giá của từng loại sản phẩm. Nếu như quản lý theo cách truyền thống - ghi chép số lượng hàng tồn bằng việc ghi chép sổ sách. Điều này sẽ rất dễ xảy ra sau sót, chỉ cần bạn quên không ghi chép thì cũng sẽ khiến cửa hàng của bạn có nguy cơ thất thoát lớn. Vì vậy để nắm vững số lượng hàng tồn kho thực tế một cách chính xác và dễ dàng thì bạn nên sử dụng app quản lý hàng tồn kho.

Lọc loại hàng bán chạy, hàng tồn kho

Đây là điều cần thiết để bạn có thể lên kế hoạch xả hàng một cách hợp lý và hiệu quả nhất. Theo đó bạn có thể biết được sản phẩm nào đang bán chạy, sản phẩm nào đang còn tồn kho nhiều, từ đó sẽ có các chương trình xả hàng cuối năm phù hợp. Ví dụ như: mua hàng giảm giá theo combo, mua 1 tặng 1... để đẩy nhanh hàng tồn thu hồi vốn nhanh.

Tính toán mức giá sale phù hợp

Bạn nên xem xét tệp khách hàng hiện tại mà mình đang hướng tới đang ưa chuộng những sản phẩm nào và trong tầm giá nào. Từ đó sẽ có mức giá sale vừa phù hợp với khách hàng và bạn cũng có thể nhận được mức doanh thu hợp lý. Và điều này cũng sẽ thúc đẩy hàng hóa của bạn được tiêu thụ nhanh hơn nếu như khách hàng cảm thấy mức giá sale hợp lý.

Chúc các chủ shop lựa chọn được phương thức phù hợp để xả hàng cuối năm phù hợp giúp thu hồi vốn nhanh, thu được lời khủng.

Vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam

Shippo là đơn vị chuyên vận chuyển/ký gửi hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam từ số lượng nhỏ lẻ đến hàng lô số lượng lớn. Thông quan chính ngạch 100%.

Ngoài ra, Khách hàng cần tìm đơn vị Order/Thanh toán hộ uy tín có thể liên hệ để Shippo giới thiệu. Shippo có những đối tác Order/Thanh toán hộ đảm bảo uy tín, minh bạch, hi vọng có thể giúp khách hàng tìm được đơn vị phù hợp với nhu cầu của mình giúp cho công việc kinh doanh được dễ dàng, suôn sẻ.

  • Giá cước vận chuyển hợp lý: giá vận chuyển về Việt Nam chỉ từ 7000 VNĐ/Kg. 
  • Hệ thống kho bãi: Hệ thống kho bãi rộng khắp trên cả nước, nằm gần kề các đường huyết mạch, xe container, xe tải lớn nhỏ ra vào thuận tiện 24/24. Đặc biệt có kho lớn tại Quảng Châu, Bằng Tường, Hà Nội, Hồ Chí Minh.
  • Thủ tục hải quan thuận lợi: Là một trong số ít các công ty tại Việt Nam được cung cấp dịch vụ thủ tục hải quan dành cho hàng hóa…, các nhân viên Shippo sẽ tư vấn đầy đủ quy trình và thủ tục giấy tờ cho các loại hình xuất và nhập khẩu chính ngạch.
  • Bảo mật thông tin khách hàng: Bảo mật thông tin khách hàng là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu của Shippo.
  • Tốc độ giao hàng nhanh chóng: Thời gian và tốc độ vận chuyển thông thường từ 2-6 ngày làm việc về Hà Nội, 3-8 ngày làm việc về Hồ Chí Minh kể từ khi hàng xuất kho Trung Quốc đến khi hàng hóa nhập kho hàng tại Việt Nam (trong điều kiện thông quan bình thường)
  • Cam kết hỗ trợ: Với đội ngũ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp, Shippo luôn có mặt để hỗ trợ một cách nhanh nhất khi khách hàng cần.
  • Cam kết bồi thường: Chính sách bồi thường rõ ràng, minh bạch

Xem thêm: 

Hướng dẫn tạo tài khoản Ký gửi hàng Shippo

Hướng dẫn Ký gửi hàng Trung Quốc tại Shippo

Dịch vụ thanh toán hộ 1688 -Thanhtoan1688.com

 

Thông tin liên hệ: