27 Tháng 08
Đăng bởi:  Shippo Vận chuyển hàng Trung Quốc

CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN QUỐC TẾ HÀNG TỔNG HỢP

1. Định nghĩa

- Shippo cung cấp dịch vụ vận chuyển Trung - Việt tổng hợp. Ưu điểm của hình thức vận chuyển này là chủng loại sản phẩm đa dạng, hàng hóa không bị giới hạn về nguồn mua hàng (hàng mua từ sàn Thương mại điện tử: Taobao, Tmall, 1688,...cần cung cấp link sản phẩm; hàng mua từ xưởng, nhà máy, chợ không cần hóa đơn), không giới hạn về khối lượng và giá trị hàng hoá.

 2. Mức phí vận chuyển quốc tế

- Mức phí vận chuyển quốc tế được quy định trong bảng phí dịch vụ. Vui lòng tham khảo tại đây.

 3. Chính sách vận chuyển

3.1. Thời gian vận chuyển quốc tế:

- Thời gian vận chuyển hàng hóa được tính từ thời điểm Shippo xuất kho Quảng Châu đến khi đơn hàng được nhập kho tại Việt Nam.

Thời gian vận chuyển quốc tế dự kiến như sau:

+ Vận chuyển về kho Hà Nội: 3 - 7 ngày làm việc.

+ Vận chuyển về kho Sài Gòn: 5 - 9 ngày làm việc.

- Thời gian nêu trên là khoảng thời gian diễn ra trong điều kiện thông thường. Trong trường hợp bất khả kháng như bệnh dịch, thiên tai, lũ lụt, kiểm hoá, các phát sinh từ phía Hải Quan... có thể sẽ dẫn tới tình trạng hàng hoá về chậm hơn so với dự kiến nêu trên.

- Kiện hàng sau khi được ký nhận tại kho Quảng Châu, Shippo sẽ kiểm tra và xử lý hàng hoá trong 1-4 ngày làm việc (đối với các đơn hàng đầy đủ và chính xác thông tin), nhằm mục đích đảm bảo điều kiện thông quan cho hàng hoá trước khi xuất kho vận chuyển về Việt Nam.

- Shippo cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

+ Quá 28 ngày xuất kho Trung Quốc đơn hàng chưa về kho Hà Nội

+ Quá 38 ngày xuất kho Trung Quốc đơn hàng chưa về kho Sài Gòn

Thời gian nêu trên là khoảng thời gian diễn ra trong điều kiện thông quan thông thường. Shippo từ chối xử lý đối với các trường hợp phát sinh khác do nguyên nhân khách quan như: thiên tai, bệnh dịch, chính trị, hoặc các phát sinh bất khả kháng từ phía Hải quan.

3.2. Quy định vận chuyển

- Mọi thông tin kê khai hàng hoá cần đảm bảo: trung thực, chính xác, và khớp với hàng hoá thực tế nhận tại kho Quảng Châu. Shippo sẽ từ chối mọi cam kết đối với những trường hợp sai lệch thông tin trên. Shippo không chịu trách nhiệm về việc sai lệch thông tin hàng hóa giữa hàng nhận thực tế với kê khai của Khách hàng gửi Shippo. Trong các trường hợp Khiếu nại dịch vụ liên quan đến mất mát/thất lạc hàng hóa do thông tin sai lệch Shippo sẽ dựa trên khối lượng cân nặng thực tế nhận tại Kho Trung Quốc và khối lượng cân nặng của hàng hóa giao cho Khách hàng.

- Shippo chỉ nhận hàng tại kho thông qua các đơn vị giao hàng nội địa Trung Quốc, trường hợp Khách hoặc NCC tự mang hàng qua kho (không có mã vận đơn phát hàng) cần được sự xác nhận và đồng ý trước của Shippo. Các kiện hàng không có xác nhận trước Shippo xin phép từ chối nhận hàng.

- Đối với các kiện hàng nhận được tại kho chưa có mã đơn hàng hoặc thông tin sản phẩm kê khai thiếu/không đúng so với thực tế… Shippo sẽ mặc định chuyển hàng về Việt Nam theo hình thức ký gửi một bước mà không có trách nhiệm thông báo lại hay chờ Khách hàng xác nhận.

- Shippo KHÔNG VẬN CHUYỂN tất cả các mặt hàng thuộc danh mục hàng Quốc cấm theo quy định nhập khẩu của Nhà nước. Chi tiết về danh mục hàng hoá không nhận vận chuyển Quý khách tham khảo thêm tại đây

-  Đối với hình thức vận chuyển thường, do đặc tính va đập thường xuyên, Shippo không đảm bảo sự nguyên vẹn của vỏ/hộp sản phẩm. Các sản phẩm dễ vỡ, hoặc các sản phẩm cần đảm bảo hình dáng cần được đóng gói bằng các hình thức đặc biệt của Shippo (quấn bọt khí/đóng gỗ).

- Đối với hàng SIÊU DỄ VỠ dù quấn bọt khí tỷ lệ rủi ro vẫn rất cao. Shippo KHÔNG KHUYẾN KHÍCH Khách ký gửi vận chuyển mặt hàng này, nếu Quý khách vẫn muốn vận chuyển, Shippo sẽ không chịu trách nhiệm cho mọi rủi ro (nếu có) trong quá trình chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam hoặc từ Kho Phân phối của Shippo đến địa chỉ của Quý khách (kể cả Khách hàng chọn quấn bọt khí cho kiện hàng).

Tham khảo dịch vụ quấn bọt khí tại đây

Tham khảo dịch vụ đóng gỗ tại đây

3.3. Thất lạc/mất mát hàng hóa trong quá trình vận chuyển

- Đối với trường hợp mất hàng: Trường hợp mất hàng do các nguyên nhân chủ quan từ phía Shippo, mức bồi hoàn tối đa là 200.000đ/kg (hoặc theo giá trị của Sản phẩm tuỳ giá trị nào đến trước).

Shippo không chịu trách nhiệm với các trường hợp hàng hoá phát sinh lỗi từ NCC như: Phát thiếu hàng, phát sai hàng, hàng lỗi kỹ thuật, chất lượng SP…

 4. Các lưu ý

- Khách hàng cần cập nhật đầy đủ thông tin các chính sách, quy định và biểu phí Shippo trước khi tạo đơn hàng. Mọi vấn đề xử lý khiếu nại dịch vụ Shippo sẽ thực hiện theo chính sách quy định đã cam kết.

Mỗi Mã vận đơn Trung Quốc chỉ tương ứng với 01 Mã đơn ký gửi trên hệ thống Shippo (Trường hợp 1 đơn hàng nhưng NCC phát thành nhiều kiện, Quý khách vui lòng Tạo đơn ký gửi mới để cập nhật thông tin sản phẩm và MVĐ trong các kiện còn lại).

- Kho đích nhận hàng của Quý khách (kho phân phối tại Việt Nam của Shippo) sẽ được ấn định là kho HN hay kho SG theo địa chỉ đầu tiên do Khách hàng đăng ký ngay khi tạo user, trường hợp có nhu cầu đổi kho đích từ HN vào SG hoặc ngược lại, Quý khách vui lòng liên hệ với nhân viên CSKH để được tư vấn/hỗ trợ kịp thời.

- Hệ thống của Shippo sẽ tự động huỷ các đơn hàng có trạng thái "Đã ký gửi" nếu quá 30 ngày tạo đơn không chuyển trạng thái "Người bán giao", và sẽ huỷ đơn ở trạng thái "Người bán giao" nếu quá 15 ngày Shippo không nhận được hàng hoá của đơn tại kho Trung Quốc.

- Khách hàng vui lòng thanh toán toàn bộ tiền hàng và phí vận chuyển nội địa TQ trước khi NCC gửi hàng đến kho Quảng Châu của Shippo và thanh toán các chi phí phát sinh trên đơn trước khi nhận hàng ở VN (Tài chính không âm), mọi thắc mắc về tài chính và các khiếu nại liên quan đến chi phí, hàng hoá, cam kết dịch vụ… Shippo sẽ xử lý và phản hồi qua khâu khiếu nại dịch vụ. Chính sách Khiếu nại dịch vụ xem thêm tại đây.

Viết bình luận của bạn: