14 Tháng 07
Đăng bởi:  Vương Hường

CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN QUỐC TẾ HÀNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

(Áp dụng từ 0h ngày 26/09/2020)

1. Định nghĩa

- Shippo cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế khai quan. Vận chuyển hàng khai quan là quá trình vận chuyển hàng hóa theo đường chính ngạch, hàng hóa được cơ quan Nhà Nước có thẩm quyền kiểm duyệt trước khi được thông quan vào lãnh thổ Việt Nam.

2. Mức phí vận chuyển quốc tế

- Mức phí vận chuyển quốc tế được quy định trong bảng phí dịch vụ. Vui lòng tham khảo tại đây.

3. Chính sách vận chuyển

3.1. Thời gian vận chuyển quốc tế:

- Thời gian vận chuyển hàng hóa được tính từ thời điểm Shippo xuất kho Quảng Châu đến khi đơn hàng được nhập kho tại Việt Nam.

Thời gian vận chuyển quốc tế được quy định như sau:

+ Vận chuyển về kho Hà Nội: 3 - 7 ngày làm việc.

+ Vận chuyển về kho Sài Gòn: 5 - 9 ngày làm việc.

- Thời gian nêu trên là khoảng thời gian diễn ra trong điều kiện thông thường. Trong trường hợp bất khả kháng dẫn tới tình trạng chậm thông quan hoặc chậm trễ trong thời gian vận chuyển, Shippo sẽ thông báo tới Khách hàng.

- Kiện hàng sau khi được ký nhận tại kho Quảng Châu, Shippo sẽ kiểm tra và xử lý hàng hoá trong 1-4 ngày làm việc (đối với các đơn hàng đầy đủ và chính xác thông tin), nhằm mục đích đảm bảo điều kiện thông quan cho hàng hoá trước khi xuất kho vận chuyển về Việt Nam.

- Shippo cam kết hoàn 100% phí vận chuyển Quốc tế nếu:

+ Quá 28 ngày xuất kho Trung Quốc đơn hàng chưa về kho Hà Nội

+ Quá 38 ngày xuất kho Trung Quốc đơn hàng chưa về kho Sài Gòn

(Không bao gồm phí cố định, các phí dịch vụ giá trị gia tăng và phí vận chuyển nội địa Việt Nam). Các trường hợp không đủ và chính xác thông tin Shippo xin phép từ chối cam kết này.

- Thời gian nêu trên là khoảng thời gian diễn ra trong điều kiện thông thường. Shippo từ chối xử lý đối với các trường hợp phát sinh khác do nguyên nhân khách quan như: thiên tai, bệnh dịch, chính trị, hoặc các phát sinh bất khả kháng từ phía Hải quan.

3.2. Quy định vận chuyển

- Đối với hình thức vận chuyển đường bộ, do đặc tính va đập thường xuyên, Shippo không đảm bảo sự nguyên vẹn của vỏ/hộp sản phẩm. Các sản phẩm dễ vỡ, hoặc các sản phẩm cần đảm bảo hình dáng cần được đóng gói bằng các hình thức đặc biệt (quấn bọt khí)

Tham khảo dịch vụ quấn bọt khí tại đây

3.3. Quy định về hàng hoá:

Đối với các Sản phẩm đơn hàng ký gửi kiện lẻ, điều kiện để hàng hoá được khai quan là:

+ Giá trị kiện hàng không vượt quá 1.000.000 VNĐ.

+ Cân nặng kiện hàng không vượt quá 5kg/kiện.

+ Kích thước (chiều dài, chiều rộng, chiều cao) không vượt quá 1m

+ Số lượng sản phẩm trong 1 kiện hàng không vượt quá 20 sản phẩm.

- Trường hợp các đơn hàng có giá trị trên 1.000.000đ và cân nặng vượt quá 5kg, Shippo sẽ hỗ trợ Khách hàng tách nhỏ kiện hàng để đảm bảo điều kiện thông quan trên. Phí tách kiện: 5.000đ/kiện.

- Trường hợp hàng hoá có giá trị trên 1.000.000đ và không thể tách kiện:

- Shippo vẫn hỗ trợ kê khai và vận chuyển hàng hoá chính ngạch tuy nhiên Khách hàng cần thanh toán chi phí khai quan 12% giá trị đơn hàng.

4. Thất lạc/mất mát hàng hóa trong quá trình vận chuyển

4.1. Trường hợp mất hàng

- Đối với trường hợp mất hàng do các nguyên nhân chủ quan từ phía Shippo, mức bồi hoàn là 100% giá trị hàng hoá kê khai.

4.2. Đối với trưởng hợp thất lạc hàng: Nếu Hàng hoá nhận đầy đủ và chính xác thông tin, kiện hàng sẽ được coi là thất lạc trong các trường hợp sau:

  • Quá 35 ngày xuất kho Trung Quốc đơn hàng chưa về kho Hà Nội

  • Quá 45 ngày xuất kho Trung Quốc đơn hàng chưa về kho Sài Gòn

Đối với các trường hợp trên, Khách hàng có quyền từ chối nhận hàng và được xử lý bồi hoàn theo trường hợp mất hàng. Trong trường hợp Khách hàng đồng ý nhận hàng, Shippo sẽ miễn phí vận chuyển Quốc tế (không bao gồm các chi phí khác).

5. Các lưu ý:

Khách hàng cần cập nhật đầy đủ thông tin các Chính sách, Quy định và Biểu phí của Shippo trước khi tạo đơn hàng. Mọi vấn đề xử lý khiếu nại dịch vụ Shippo sẽ thực hiện theo Chính sách quy định đã cam kết.

- Khách hàng vui lòng thanh toán toàn bộ các chi phí phát sinh trên đơn hàng trước khi nhận hàng (Tài chính không âm), mọi thắc mắc về tài chính và các khiếu nại liên quan đến chi phí, hàng hoá, cam kết dịch vụ…Shippo sẽ xử lý và phản hồi qua khâu khiếu nại dịch vụ.

Viết bình luận của bạn: