Mô tả nội dung khiếu"> Mô tả nội dung khiếu">
02 Tháng 11
Đăng bởi:  Nguyễn Thị Quỳnh Mai

HƯỚNG DẪN TẠO KHIẾU NẠI DỊCH VỤ TRÊN ĐƠN HÀNG

Để tạo khiếu nại dịch vụ trên đơn hàng, Quý khách thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Khách hàng truy cập vào chi tiết đơn hàng cần tạo Khiếu nại

Bước 2: Chọn mục “Khiếu nại” như hình:

Bước 3: Click vào "Tạo Khiếu nại đơn hàng" để bắt đầu thực hiện Khiếu nại

Bước 4: Chọn lý do khiếu nại (1) => Mô tả nội dung khiếu nại (2) => Chọn phương án xử lý (3) => Đề xuất số tiền bồi thường (4) => Up ảnh lên Khiếu nại (5) Bấm nút "Tạo khiếu nại" (6).

Sau khi bấm "Tạo khiếu nại", hệ thống sẽ có thông báo tạo khiếu nại thành công và trạng thái "Chờ tiếp nhận" như hình :

Sau khi tạo Khiếu nại, Khách hàng có thể bổ sung/trao đổi thêm các thông tin tại khung comment như hình:

Lưu ý:

Thông tin khiếu nại cần ghi đầy đủ nội dung: Mô tả chi tiết về khiếu nại, tình trạng sản phẩm/khối lượng/kích thước kiện hàng đã nhận được...

*Khiếu nại thiếu hàng/cân nặng:

- Gửi thông tin hình ảnh/video cân nặng (nhìn rõ chỉ số cân nặng, tình trạng bất thường) của bao/kiện hàng nhận được.

- Gửi kèm hình ảnh Phiếu giao/nhận hàng có chữ ký và xác nhận của Nhân viên Giao hàng (tình trạng bao/kiện hàng khi nhận).

- Các hình ảnh bằng chứng khác (nếu có) theo yêu cầu của Shippo nhằm chứng minh việc thiếu hàng/cân nặng...

*Khiếu nại không nhận được hàng (hàng thất lạc):

- Thông tin chứng minh việc chưa nhận được hàng hoá từ Shippo đối với trường hợp đơn hàng đã xuất khỏi Kho Việt Nam.

*Khiếu nại hàng vỡ/hỏng/lỗi do quá trình vận chuyển:

- Ghi rõ nội dung yêu cầu khiếu nại và ảnh chụp thực trạng sản phẩm/hàng hóa cần khiếu nại, ảnh chụp bao bì kiện hàng hoặc video quay lại quá trình kiểm hàng khi nhận.

- Hình ảnh phiếu nhận hàng có xác nhận của nhân viên giao hàng về tình trạng kiện/bao hàng có dấu hiệu bất thường...

*Đối với các khiếu nại nằm ngoài các nội dung khiếu nại nêu trên (tình huống phát sinh):

- Đối với các khiếu nại cần thêm thông tin xác nhận, Shippo có thể yêu cầu Khách hàng cung cấp thêm để có cơ sở xử lý khiếu nại.

Trong quá trình thực hiện xử lý khiếu nại, Shippo yêu cầu Khách hàng hợp tác, cung cấp các thông tin theo yêu cầu trong từng trường hợp cụ thể, để có thể giải quyết khiếu nại nhanh chóng và chính xác.

Chi tiết về Chính sách Khiếu nại, Quý khách xem tại đây